พรีเซนเตอร์ ยกเลิกงาน ลุงพล

เมื่อย้อนความโด่งดังของลุงพล ในเดือน ก.ย.63 จินตหรา พูนลาภ ศิลปินลูกทุ่งอีสาน ได้ชักชวนให้ไปขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลงเต่างอย และออกงานอีเวนต์ร่วมกัน หลังจากนั้นก็โด่งดังเป็นพลุแตก และเริ่มมีฐานะมากขึ้น

เช่นเดียวกับเพชร สหรัตน์ ที่ลงทุนแต่งเพลงให้กับลุงพล ชื่อว่าเพลง ความจริงในใจ มอบให้เป็นเพลงของลุงพล เพื่อนำไปร้องเลี้ยงชีพและหารายได้จุนเจือครอบครัว

ขณะที่อุ๊บ วิริยะ พาลุงพลไปออกงานอีเวนต์ในเดือน ก.ย.63 ทั้งเดินแบบ ถ่ายโฆษณา และเริ่มมีการเรียกค่าตัวตั้งแต่หลักหมื่น ไปจนถึงหลักล้านบาท (ต่อรองได้)

ในเดือน ส.ค.63 หญิงลี ศรีจุมพล ให้กำลังใจลุงพล ทำให้ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่ง มีโอกาสได้ออกงานโชว์ตัวร่วมกัน และมีรายได้เข้ามาในครอบครัว

แน่นอนว่าเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์ ทำให้ตลอดทั้งวันเกิดกระแสตำหนิพฤติกรรมของ “ลุงพล” อย่างหนัก และที่หลายคนจับตามองคือ ตอนนี้ลุงไม่ใช่บุคคลทั่วไป

แต่เป็นคนมีชื่อเสียง มีสัญญาที่เซ็นไว้และรับเงินจากสินค้าในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับหนึ่งในเจ้าของผลิตภัณฑ์ อย่าง “ปิ๋ม ซีโฟร์” หรือ “ชาลิภา รินรดามณี” เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

ตั้งแต่รู้จักคนชื่อ “ลุงพล” ไม่เคยเห็นพ ฤ ติก รรมเช่นนี้ออกจากตัวเขาเลย ต่างกันคือจะเห็นเพียงแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่มีสัมมาคารวะ สุขุม ดูเหมือนจะเป็นคนที่คิดไตร่ตรองก่อนพูด

และสัมผัสได้ถึงความทะนุถนอมคนรอบข้างในตัวของผู้ชายคนนี้ แถมยังพูดน้อยมาก ไม่ว่าใครจะพูดอะไรไปก็ตอบกลับมาแค่ “ครับ ๆ อะไรก็ได้” แต่เมื่อเห็นพฤติกรรมล่าสุดของ “ลุงพล” ที่กระทำกับนักข่าวอมรินทร์ ทีวี ยอมรับว่าตกใจมาก

ไม่เคยคาดคิดว่าเขาจะแสดงพฤติกรรมอารมณ์เช่นนี้ออกมาด้วยซ้ำ แน่นอนว่าเมื่อเป็นแบบนี้ อันดับแรกส่วนตัวฐานะหนึ่งในเจ้าของแบรนด์ก็อยากวอนให้ผู้บริโภคแยกระหว่างเรื่องพฤติกรรมส่วนตัวของ “ลุงพล”

กับตัวผลิตภัณฑ์ออกจากกัน เพราะอุปนิสัยใจคอของคนคนหนึ่งน่าจะมีมานานแล้ว แค่ไม่แสดงออกก็เท่านั้น แต่แบรนด์เพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานมานี้